Sunday, April 22, 2018

Cách sử dụng wifi công cộng an toàn

Hiện nay nước ta đã có nhiều điểm truy cập Wi-Fi công cộng,đó thường là những nơi mọi người tập trung đông đúc như nhà hàng, khách sạn,xe buýt,các phòng nghỉ kinh doanh và ngay cả một số khu vực ngoài trời như công viên.Nếu bạn sử dụng thiết bị như máy tính xách tay, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh là có thể kết nối internet miễn phí.Mặc dù các điểm truy cập Wi-Fi công cộng khá thuận tiện với nhu cầu của mọi người như giải trí,làm việc,giao dịch khi không ở nhà hoặc nơi làm việc .Tuy nhiên cũng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro như bị nghe trộm,hack mật khẩu...nếu bạn bảo mật không tốt.Dưới đây là những điều bạn nên biết khi sử dụng kết nối Wi-Fi công cộng một cách an toàn nhất

wifi cong cong an toan

1/Sử dụng mạng riêng ảo


Sử dụng mạng riêng ảo (VPN) là cách thuận tiện và phổ biến nhất để tăng cường an ninh chung của một người khi duyệt Internet trên kết nối Wi-Fi công cộng. Một dịch vụ VPN tạo ra một kết nối an toàn đến một máy chủ từ xa cho tất cả các lưu lượng truy cập Internet của bạn. Dữ liệu được gửi và nhận giữa thiết bị của bạn và máy chủ được mã hóa trong tiến trình. Điều này ngăn không cho dữ liệu được nhìn thấy hoặc bị chặn trên đường đi.

2/Cài đặt phần mềm bảo mật


Hiện nay, có rất nhiều bộ bảo mật kết hợp các tính năng của tường lửa, chống virus và chống phần mềm độc hại. Phần mềm bảo mật có sẵn cho tất cả các nền tảng máy tính để bàn và di động. Một số chương trình này thậm chí còn hoàn toàn miễn phí, vì vậy bạn chỉ cần tải về và cài đặt chúng vào thiết bị ngay lập tức.

3/Giữ mật khẩu an toàn



giu mat khau an toan


Khi bạn kết nối với Wi-Fi công cộng, bạn nên thận trọng với việc đăng nhập vào tài khoản. Ngay cả khi bạn đã thực hiện tất cả các biện pháp an ninh cần thiết, bạn không bao giờ có thể quá cẩn thận. Thông tin đăng nhập bị đánh cắp có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng như trộm danh tính, do đó điều rất quan trọng là phải ngăn chặn điều đó xảy ra.
Nguy cơ này tăng lên nếu bạn sử dụng cùng một mật khẩu cho mọi tài khoản, do đó, bước đầu tiên là sử dụng một mật khẩu duy nhất cho mỗi tài khoản. Điều này giúp ngăn chặn kẻ tấn công chỉ biết địa chỉ email của bạn hoặc tên người dùng bạn thường sử dụng để truy cập vào tất cả các tài khoản khác của bạn nếu mật khẩu của bạn bị xâm nhập.cho phép xác thực hai yếu tố bất cứ khi nào nó được hỗ trợ bởi một trang web bạn sử dụng là một lớp bảo mật bổ sung rất tốt

4/Luôn sử dụng HttPs


Các trang web thông thường gửi và nhận thông tin bằng văn bản thuần mà không có bất kỳ sự mã hóa nào. Điều này tốt nếu bạn chỉ lướt web một cách ngẫu nhiên, đọc các bài báo hoặc xem video trực tuyến. Tuy nhiên, nó cũng cho phép bất kỳ hacker nào xem dữ liệu được trao đổi giữa thiết bị của bạn và các trang web từ xa.
Để tăng tính bảo mật, nhiều trang web, chẳng hạn như dịch vụ ngân hàng trực tuyến, mạng xã hội và dịch vụ lưu trữ dựa trên đám mây, hãy  sử dụng HTTPS để mã hóa thông tin đăng nhập của bạn như tên người dùng và mật khẩu của bạn. Một số trang web cũng sử dụng HTTPS mọi lúc để mã hóa tất cả dữ liệu được trao đổi giữa các máy chủ và người dùng của nó.

5/Đừng quên tăt Wifi


Cuối cùng, bạn nên tránh để thiết bị của mình tự động kết nối với mọi mạng Wi-Fi đang mở trong phạm vi. Nếu bạn không cần sử dụng Internet trên thiết bị vào lúc này, đừng kết nối với mạng Wi-Fi công cộng.
Khi bạn hoàn thành công việc trực tuyến, hãy chắc chắn ngắt kết nối khỏi mạng. Để tăng cường bảo mật, bạn cũng có thể tắt chia sẻ tệp trên Windows cũng như chức năng AirDrop trên thiết bị Apple.

Điểm phát sóng Wi-Fi công cộng mặc dù là một cách thuận tiện để hoàn thành công việc trong khi ra khỏi văn phòng, nhưng nó không thực sự an toàn ,có thể mang nhiều rủi ro về bảo mật tiềm ẩn. Bằng cách nhận thức được các vấn đề bảo mật liên quan đến việc sử dụng mạng Wi-Fi công cộng, bạn hãy lưu ý những điều ở trên để giảm thiểu các mối đe dọa cho thiết bị và thông tin cá nhân của bạn


Cập nhật dự án aidrop và bounty mới nhất  XEM NGAY TẠI ĐÂY

This Is The Oldest Page


EmoticonEmoticon